Điểm khác nhau giữa băng keo giấy da bò và băng keo giấy màu vàng

14/10/2021 | 542 |
0 Đánh giá

Đã có nhiều trường hợp khách hàng nhầm lẫn giữa băng keo giấy da bò và màu vàng, nhất là những ai mới lần đầu sử dụng, do đó, trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm ra điểm khác nhau giữa băng keo giấy da bò và băng keo giấy màu vàng

Tên gọi

băng keo giấy vàng cuộn nhỏ 24mm

Băng keo giấy màu vàng 24mm

Thật dễ dàng, chúng ta chịu khó để ý kỹ thì ngay từ tên gọi cũng đã có điểm khác nhau giữa băng keo giấy da bò và băng keo giấy màu vàng, trong đó, băng keo giấy da bò người ta cũng thường hay gọi là băng keo giấy nâu, khác hẳn so với băng keo giấy màu vàng thông thường.

Riêng với băng keo giấy da bò còn được chia làm hai loại khác nhau, băng keo giấy da bò bóng và băng keo giấy da bò thông thường (nhám), cả hai cũng có những đặc điểm nhận diện tương đối sai khác, nhưng cùng công năng.

băng keo giấy màu vàng 48mm

Băng keo giấy màu vàng 48mm

Đặc điểm

Về màu sắc, điểm khác nhau giữa băng keo giấy da bò và băng keo giấy màu vàng là một sản phẩm có màu nâu đặc trưng (nâu bóng và nâu nhám) và sản phẩm còn lại thì có màu vàng tươi bắt mắt.

băng keo giấy vàng

 

băng keo giấy da bò nhám

Băng keo giấy da bò nhám

Về chất liệu, băng keo giấy nói chung và băng keo giấy màu vàng nói riêng được sản xuất trên chất liệu màng giấy mỏng, mịn, có thể xé dễ dàng bằng tay mà không cần đến kéo, cùng với lớp keo hết sức đặc biệt có độ bám dính vừa phải, có thể tháo gỡ mà không để lại vết keo.

băng keo giấy da bò bóng

Băng keo giấy da bò bóng

Còn với băng keo giấy da bò có đến 2 loại khác nhau, về chất liệu thì băng keo giấy da bò nhám và bóng giống nhau, tuy nhiên, đối với băng keo giấy da bò bóng thì chất liệu không thấm nước, không bám bụi và có khả năng cách nhiệt. Còn với băng keo giấy da bò nhám thì có thể bị thấm nước nhưng có khả năng ghi chú lên mặt băng keo.

 

Các ứng dụng

Với băng keo giấy màu vàng, sản phẩm được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như ngành may mặc thường để đánh dấu lỗi, ghi chú thông tin mẫu vải, họa tiết, loại chỉ,… để người thợ dễ dàng sửa và hoàn thiện, trong ngành sơn được dùng cho mục đích che phủ lớp sơn cũ, tạo các đường kẻ thẳng và không bị lem khi phun sơn, trong văn phòng để đánh dấu hồ sơ, dấu trang, lưu tên, phân loại đồ vật. Ở lĩnh vực nhôm kính dùng để đánh dấu mối hàn, nối để thợ dễ lắp đặt hơn, đóng thùng để vận chuyển,…

Còn với sản phẩm băng keo giấy da bò thường được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực như giày da, sản xuất gỗ mỹ nghệ, ngành luyện kim, may mặc,…Do chúng có khả năng chịu nhiệt, độ dính rất cao, không bám bụi và thấm nước.

Chắc hẳn với những phân tích trên mọi người cũng đã phần nào phân biệt được điểm khác nhau giữa băng keo giấy da bò và băng keo giấy màu vàng để có thể lựa chọn chính xác hơn sản phẩm mà chúng ta cần dùng.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

Địa chỉ: D15/26/1A đường Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline (Zalo): 0903 609 143 - 0901 870 205

Mail: bigbeevnn@gmail.com

Website: congtythuhong.com


Tin tức liên quan

Bình luận