Cách sử dụng keo silicon không cần súng có thể bạn chưa biết

07/11/2023 | 127 |
0 Đánh giá

Tìm hiểu cách sử dụng keo silicon không cần súng đơn giản và hiệu quả. Đồng thời gợi ý về những sản phẩm keo silicon tốt nhất từ các thương hiệu uy tín.

Trong quá trình thi công, không ít trường hợp bạn cần sử dụng keo silicon mà lại không có súng bắn keo. Liệu có cách nào để bắn keo silicon mà không cần sử dụng súng

Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng keo silicon không cần súng dưới đây để đảm bảo đường keo đẹp và chắc chắn hơn.

Cách sử dụng keo silicon không cần súngCách sử dụng keo silicon không cần súng

Cách bắn silicon mà không cần súng có hiệu quả không?

Thực tế, ống keo silicon được thiết kế phù hợp với súng bắn keo, giúp kiểm soát lượng keo trong bình để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không có sẵn, bạn vẫn có thể thực hiện cách sử dụng keo silicon không cần súng.  

Ưu điểm của cách bắn silicon mà không cần súng: 

  • Tiết kiệm chi phí: Súng bắn keo silicon có giá thành khá cao, đặc biệt là các loại súng bắn keo silicon bằng điện. Do đó, phương thức này giúp bạn tiết kiệm chi phí nếu chỉ cần sử dụng keo silicon cho các công việc nhỏ lẻ.

  • Tiện lợi: Súng bắn keo silicon có thể cồng kềnh và khó mang theo khi di chuyển. Cách bắn silicon mà không cần súng giúp bạn dễ dàng mang theo keo silicon khi cần sử dụng.

Bắn keo silicon không dùng súng tiện lợi vừa tiết kiệm chi phíBắn keo silicon không dùng súng tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí

Tại sao nên sử dụng súng bắn keo silicon?

Mặc dù có cách sử dụng keo silicon không cần súng, tuy nhiên, việc sử dụng súng bắn keo vẫn được ưu tiên vì một số lý do sau:

  • Độ chính xác cao: Súng bắn keo silicon giúp kiểm soát lượng keo trong bình và tạo ra đường keo đều và đẹp, ngay cả ở những vị trí có hình dạng phức tạp. 

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Súng bắn keo silicon giúp đẩy keo silicon ra nhanh chóng do đó thời gian thi công sẽ được rút ngắn. Ngoài ra, súng bắn keo silicon còn giúp tiết kiệm sức lực, đặc biệt là khi thi công các công trình lớn và phức tạp.

  • Tiết kiệm keo: Súng bắn keo silicon giúp kiểm soát lượng keo sử dụng một cách hiệu quả, do đó giúp tiết kiệm keo và giảm chi phí thi công.

  • An toàn: Sử dụng súng bắn keo silicon giúp bảo vệ da tay khỏi keo silicon, đặc biệt là khi thi công các công trình lớn và kéo dài.

Súng bắn keo khá hữu ích để sử dụng keo siliconSúng bắn keo khá hữu ích để sử dụng keo silicon

Hướng dẫn cách sử dụng keo silicon không cần súng

Để thực hiện cách sử dụng keo silicon không cần súng hiệu quả, bạn cần thao tác theo các bước sau: 

Bước 1: Vệ sinh bề mặt

Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, nhằm giúp keo silicon có thể bám dính tốt hay không. Bạn cần loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu mỡ, sơn và các lớp phủ khác trên bề mặt. Nếu bề mặt đã được trám keo silicon trước đó, hãy cạo sạch lớp keo cũ đi.

Bước 2: Dán băng dính

Dán băng dính quanh bề mặt cần thi công, cách mép khoảng 1-2 cm. Thao tác này giúp hạn chế keo bị lem ra ngoài, giúp đường keo thẳng đẹp. 

Bước 3: Cắt đầu vòi phun

Cắt đầu vòi phun theo góc 45 độ để keo chảy ra đều hơn, lưu ý rằng vị trí cắt đầu vòi sẽ quyết định độ dày của đường keo. Nếu đường keo quá mỏng, có thể không đảm bảo độ kết dính, ngược lại nếu đường keo quá dày có thể gây lãng phí và kéo dài thời gian thi công.

Bước 4: Thi công 

Đặt ống tròn vừa với đáy lọ keo vào đầu vòi phun, sau đó ấn keo ra theo đường thẳng. Bạn có thể điều chỉnh lượng keo chảy ra bằng cách điều chỉnh lực tay.

Bước 5: Cắt tỉa đường keo 

Chờ keo khô hoàn toàn, sau đó lột băng dính ra. Nếu keo bị lem ra ngoài, bạn có thể dùng dao rọc giấy hoặc vật sắc nhọn tương tự để tỉa lại đường keo cho gọn gàng.

Vệ sinh bề mặt trước khi tiến hànhVệ sinh bề mặt trước khi tiến hành

Top Các Sản Phẩm Keo Silicon Tốt Nhất

Dù chọn cách sử dụng keo silicon không cần súng hay có súng, việc lựa chọn một loại keo chất lượng vẫn rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của toàn bộ công trình. Dưới đây là một số sản phẩm keo silicon tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

Keo Bostik S548 

Bostik S548 là một loại keo silicone trung tính một thành phần, có khả năng kết dính và bịt kín linh hoạt, mạnh mẽ. Keo được đóng rắn bằng độ ẩm để tạo thành một lớp đệm cao su đàn hồi, bền bỉ.

Ứng Dụng:

  • Bostik S548 thường được sử dụng để bịt kín cửa sổ và cửa ra vào cao cấp, phòng có ánh sáng mặt trời, mái che nắng.

  • Keo silicon này cũng được dùng để chống thấm cho tấm nhôm, tấm nhôm - nhựa, và niêm phong mối nối xây dựng khác.

Đặc Tính/Ưu Điểm:

  • Dễ dàng điều phối và sử dụng

  • Không trôi khi áp dụng lên bề mặt đứng thẳng.

  • Có thể chống chịu thời tiết và tia cực tím.

  • Chất xử lý trung tính, không gây ăn mòn trên bề mặt kim loại.

Bostik S546

Bostik S546 là một loại keo silicone trung tính phổ biến, được sử dụng cho các ứng dụng vệ sinh và nhà bếp. Keo có khả năng kết dính tốt với nhiều loại vật liệu, bao gồm kính, gạch men, gỗ, kim loại, v.v

Đặc Tính/Ưu Điểm:

  • Bảo dưỡng trung tính

  • Phạm vi kết dính rộng

  • Độ đàn hồi vĩnh viễn

  • Chống nấm mốc

  • Chống thời tiết và tia cực tím

Cách sử dụng keo silicon không cần súng không quá khó nếu bạn hiểu và nắm rõ quy trình thực hiện. Tuy nhiên, cách làm này có thể khó đảm bảo đường keo ra đều và đẹp theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, việc sử dụng súng bắn keo vẫn là lựa chọn tốt trong quá trình thi công. 

Keo silicon không dùng súng vẫn có thể sử dụngKeo silicon không dùng súng vẫn có thể sử dụng

Nếu bạn cần thêm thông tin về keo silicon hoặc các chất kết dính khác, đừng ngần ngại liên hệ với Công ty Thu Hồng để được tư vấn giải pháp phù hợp với yêu cầu và mục đích thi công.

                   MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG
 Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, tp.HCM.
 Email: bigbeevnn@gmail.com
 Hotline: 0903609143 - 0901870205
 Website: congtythuhong.com
 

Tin tức liên quan

Bình luận