Bật mí bạn cách dán băng keo thùng carton đơn giản, tại nhà

07/11/2023 | 142 |
0 Đánh giá

Hướng dẫn cách dán băng keo thùng carton hiệu quả. Bí quyết chuẩn bị, lựa chọn băng keo chất lượng và kỹ thuật dán đúng cách. 

Khi vận chuyển hàng hóa, việc đóng gói chắc chắn và an toàn là vô cùng quan trọng. Trong quy trình đóng gói, cách dán băng keo thùng carton chính xác không chỉ giúp bảo vệ hàng hóa mà còn giữ cho thùng carton luôn được bảo vệ, tránh trường hợp hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. 

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cùng những lưu ý quan trọng và phương pháp bảo quản băng keo hiệu quả. 

Cách dán băng keo thùng carton đẹpCách dán băng keo thùng carton đẹp

Các bước dán băng keo thùng carton

Cách dán băng keo thùng carton chắc chắn, an toàn, đẹp mắt cần thực hiện theo trình tự các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu cần thiết như thùng carton; cuộn băng keo (nên chọn loại băng keo có kích thước và độ dính phù hợp với kích thước và trọng lượng thùng hàng); kéo hoặc dao lam sắc bén để cắt băng keo; khăn sạch hoặc giấy nhám để lau chùi bề mặt trước khi dán. 

  • Tiếp theo, bạn cần xác định rõ vị trí trên thùng carton sẽ dán băng keo bằng cách đo đạc và đánh dấu bằng bút chì. Sau đó dùng thước đo chiều dài vị trí cần dán và cộng thêm 2-3 cm ở 2 đầu để dễ dàng dán gọn gàng. Dùng kéo hoặc dao lam cắt băng keo vừa đủ chiều dài đã đo. 

  • Khi đã sẵn sàng, bạn dùng khăn sạch hoặc giấy nhám lau chùi kỹ bề mặt thùng carton tại vị trí dán để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ. Sau đó gỡ bỏ lớp giấy bảo vệ của băng keo và dán đoạn băng keo đã cắt vừa vặn vào vị trí đã xác định. Dán từ từ, vừa đủ độ căng, đảm bảo băng keo dính sát và thẳng hàng trên bề mặt thùng. 

  • Cuối cùng, dùng tay ấn nhẹ lên bề mặt băng keo để tăng độ bám dính và kiểm tra bằng cách kéo nhẹ tay, nếu băng keo không bị tuột là đã dán đúng cách.

Thực hiện đúng các bước trên, bạn có thể đảm bảo rằng thùng carton sẽ được đóng gói chắc chắn và an toàn trong suốt quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Bạn dễ dàng dán thùng carton với đường đi đẹpBạn dễ dàng dán thùng carton với đường đi đẹp

Những lưu ý khi dán băng keo thùng carton

Ngoài thực hiện theo hướng dẫn dán băng keo thùng carton như đã nêu ở phần trên. Cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo việc đóng gói được tiến hành nhanh chóng, hiệu quả và an toàn:

Đảm bảo bề mặt thùng sạch sẽ và khô ráo

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định độ bám dính của băng keo. Bề mặt thùng carton cần được lau chùi sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ và các vật cản khác. Nếu bề mặt thùng carton bị ẩm ướt, cần lau khô hoàn toàn trước khi dán băng keo.

Chọn loại băng keo phù hợp

Cần chọn loại băng keo phù hợp với tính chất của hàng hóa và đặc điểm của thùng carton. Ví dụ, nếu hàng hóa có trọng lượng nặng hoặc dễ vỡ, cần sử dụng loại băng keo có độ bền cao. Nếu hàng hóa cần được bảo quản trong môi trường ẩm ướt, cần sử dụng loại băng keo có khả năng chịu nước.

Dán băng keo đúng cách

Khi dán băng keo, cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Hãy ưu tiên dán băng keo ở những vị trí then chốt như các góc, các mép và đáy thùng carton. Đây là những điểm mà lực tác động lên thùng hàng thường xuyên nhất, nên việc gia cố vững chắc bằng băng keo là cần thiết.

  • Dán băng theo hình chéo hoặc đan xen các đường dọc và ngang để tăng độ cố định và ổn định cho cấu trúc thùng carton. Lưu ý không để sót chỗ trống giữa các đường băng keo.

  • Khi dán, cần phải giữ lực ổn định, dán đều và nhẹ nhàng lên bề mặt. Tránh dán nhăn nheo, vênh váo hay để lại bọt khí. Băng keo phải dính sát và thẳng hàng với bề mặt thùng.

Bạn cần chú ý một số điểm khi dán thùng cartonBạn cần chú ý một số điểm khi dán thùng carton

Kiểm tra độ dính và chắc chắn của băng keo sau khi dán

Sau khi dán băng keo, cần kiểm tra kỹ lưỡng độ dính và chắc chắn của thùng carton. Nếu băng keo bị tuột ra hoặc không chắc chắn, cần dán lại hoặc sử dụng thêm băng keo để đảm bảo an toàn.

Cách bảo quản băng keo thùng carton hiệu quả

Để băng keo thùng carton luôn đạt độ dính tối ưu, việc bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Bảo quản băng keo ở nhiệt độ phòng, khoảng 15-25 độ C. Nhiệt độ quá cao có thể làm chảy keo trong khi nhiệt độ quá thấp khiến keo bị cứng lại, ảnh hưởng tới khả năng bám dính.

  • Đặt băng keo ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nguồn nhiệt/lửa trực tiếp. Ánh nắng và nhiệt độ cao sẽ làm hỏng keo dính.

  • Bảo quản băng keo trong hộp kín, hoặc gói kỹ bằng túi nilông để hạn chế tiếp xúc với không khí.

  • Kiểm tra tình trạng băng keo định kỳ, nếu thấy biến chất, ẩm mốc thì nên thay mới.

  • Nên sử dụng hết băng keo trong vòng 3-6 tháng kể từ ngày sản xuất. Quá thời hạn trên, chất lượng keo dính sẽ giảm dần.

  • Không nên để băng keo chung với các hóa chất mạnh hay dễ cháy nổ để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý trên sẽ giúp bảo quản và kéo dài tuổi thọ của băng keo thùng carton, đảm bảo độ dính tốt cho mỗi lần sử dụng.

Thùng carton cần được bảo vệ bởi tính chất giấy dễ mục

Tổng kết

Biết cách dán băng keo thùng carton không chỉ đảm bảo tính an toàn của hàng hóa mà còn giúp tăng độ bền của thùng carton trong quá trình vận chuyển. Bằng cách tuân thủ các bước và lưu ý trong quá trình dán, bạn sẽ có thể đảm bảo chất lượng và an toàn của gói hàng trong suốt quá trình vận chuyển và lưu trữ.

                   MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG
 Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, tp.HCM.
 Email: bigbeevnn@gmail.com
 Hotline: 0903609143 - 0901870205
 Website: congtythuhong.com

Tin tức liên quan

Bình luận