Quy trình sản xuất băng keo hiện đại và phổ biến hiện nay

22/01/2022 | 548 |
0 Đánh giá

Bạn luôn tò mò muốn biết quy trình sản xuất băng keo diễn ra như thế nào và gồm mấy bước, vậy thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu về quá trình này nhé.

Với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp hiện nay, quá trình đóng gói và bảo quản hàng hóa là điều rất quan trọng, nhất là trong lĩnh vực sản xuất điện dân dụng, thực phẩm. Chính vì vậy, sản phẩm băng keo ra đời đóng vai trò như một vật liệu đóng gói, bảo quản hàng hóa khỏi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường như: bụi bẩn, va đập, tạp chất... Tuy nhiên, để tạo thành  một sản phẩm hoàn chỉnh là một cuộn băng keo chất lượng cao thì không hề đơn giản. Nó  cần phải trải qua một quy trình sản xuất băng keo nghiêm ngặt và khá phức tạp.

Những nguyên liệu cần thiết để sản xuất băng keo

Mặc dù được sản xuất tại Việt Nam nhưng hầu hết các sản phẩm băng keo đều được nhập khẩu nguyên liệu chủ yếu trực tiếp từ ngoài nước. Sau khi các dòng nguyên liệu này về nước thì ngay lập tức sẽ được gia công từ những chi tiết nhỏ nhất là màng băng keo đến chất keo dính.

quy trình sản xuất băng keo 1

Quy trình sản xuất băng keo

Tiếp theo đó, các dòng nguyên liệu này sẽ được đưa đi tán nhỏ để tạo ra loại tiền băng keo Jumbo. Trong lúc đó, để làm nên màu sắc cho sản phẩm nhằm tạo nên sự khác biệt của mỗi chiếc băng băng keo trên thị trường thì cần trải qua khâu pha trộn màu trong keo. Hoàn thành xong bước pha màu các cuộn Jumbo băng keo này được đưa vào và trực tiếp nâng lên máy đánh băng keo để có thể tạo thành những cuộn băng keo tùy theo các kích cỡ chuẩn được qui định trước. Thông thường 1 jumbo băng keo sẽ tạo thành tới 27 cuộn.

Các bước trong quy trình sản xuất băng keo

Quá trình sản xuất băng keo thường gồm 4 giai đoạn chính và một trong những giai đoạn khó nhất và quan trọng nhất chính là bước tạo nên chất keo dính.

quy trình sản xuất băng keo 2

Máy sản xuất băng keo

Giai đoạn 1: Trước tiên, phải tái tạo chất kết dính từ dung môi hữu cơ. Một điểm cần lưu ý là dung môi này có đặc tính rất dễ bị bay hơi vì vậy sau khi chất kết dính được tạo thành sẽ cần được dát mỏng lên lớp nền dung môi một cách nhanh chóng. Phương pháp đẩy dung môi qua một khe hẹp trên máy là phương pháp được áp dụng chủ yếu trong giai đoạn này.

Giai đoạn 2: Kế tiếp bước 1 sẽ là đưa lớp nền phủ keo đi qua đường ống, khi đó dung môi sẽ bay hơi trong ống. Sau một thời gian ngắn chất keo phủ trên băng sẽ khô lại và dung môi bay hơi đi hết sẽ chỉ để lại chất kết dính.

Giai đoạn 3: Sau khi tạo thành chất kết dính, chất này sẽ được phủ nóng thêm lần nữa để tiếp tục được sản xuất bằng cách hóa lỏng chất kết dính nhờ đốt nóng lên và trộn trong máy ép đùn. Chất kết dính này sẽ được dán đều lên lớp nền nhờ một khe rất mỏng.

Giai đoạn 4: Cuối cùng, khi đã có dung dịch hoàn chỉnh để kết dính thì bắt đầu chuyển sang giai đoạn trải keo lên giấy, bao bì, nhựa, nhôm… hoặc vật liệu mà bạn muốn sản xuất băng keo.

Kiểm tra băng keo và tiến hành đóng gói

Nếu quy trình sản xuất băng keo hoàn tất, các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra cũng như đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi đem bán trên thị trường. Băng keo sẽ được kiểm tra kỹ càng về một số đặc tính như: độ dính, chất lượng keo, kích thước hay độ bền… Các thông số của băng keo sẽ được ghi lại và chỉ khi sản phẩm đã đạt yêu cầu về chất lượng thì được đóng gói.

quy trình sản xuất băng keo 3

Băng keo

Trong trường hợp các cuộn băng keo đã đạt yêu cầu, băng keo sẽ được sắp xếp lại để đóng gói. Để giúp bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển, băng keo sẽ được xếp theo chiều thẳng đứng, và sau đó dùng lớp màng co bằng nhựa dẻo để bao lại. Tiếp theo để tạo thành một lớp bảo vệ các cây băng keo sẽ được đưa qua máy làm nóng. Bước cuối cùng, những băng keo này sẽ được đưa vào để đóng thành thùng hoặc bao.

Giao băng keo cho khách hàng

Vậy là quy trình sản xuất băng keo đã kết thúc và ngay lúc này những cuộn băng keo đạt chuẩn sẽ được đưa ra thị trường để giao đến cho khách hàng. Như thường lệ, sau khi giao hàng, các công ty sản xuất, nhà phân phối, bán sỉ, lẻ… sẽ đón nhận những phản hồi của khách hàng để từ đó phát triển sản phẩm toàn diện hơn nữa trong tương lai.

Trên đây là toàn bộ quy trình sản xuất băng keo - một sản phẩm có công dụng rất rộng trên thị trường mà bạn vừa tham khảo. Để biết thêm những thông tin hữu ích khác hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của công ty Thu Hồng nhé.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

Địa chỉ: D15/26/1A đường Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline (Zalo): 0903 609 143 - 0901 870 205

Mail: bigbeevnn@gmail.com

Website: congtythuhong.com


Tin tức liên quan

Bình luận