Cách tẩy keo silicon khi dính trên quần áo nhanh chóng và hiệu quả

12/10/2023 | 143 |
0 Đánh giá

Công ty Thu Hồng chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tẩy keo silicon trên quần áo thật đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy xem các mẹo nhỏ ở bài viết dưới đây nhé!

 

Bạn vô tình làm bộ quần áo yêu thích của mình bị dính keo silicone? Bạn không biết cách tẩy keo silicon trên quần áo như thế nào cho hiệu quả?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn loạt cách tẩy keo silicon trên quần áo một cách đơn giản nhưng đặc biệt hiệu quả. Hãy cùng nhau khám phá và chia sẻ cho mọi người xung quanh cần biết nhé!

Keo silicon là gì?

Keo silicone là một chất kết dính đa năng được ứng dụng trong hàng loạt lĩnh vực như xây dựng, điện tử, ô tô, nội thất và gia dụng. Có thể nói rằng, sự linh hoạt và độ ổn định của keo silicone không chỉ đơn thuần là một công cụ để kết nối các vật liệu một cách mạnh mẽ, mà còn là tạo nhiều giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề kỹ thuật đa dạng.

Được tạo ra từ hợp chất silicon và các chất đóng rắn, keo silicone tỏ ra vô cùng đặc biệt với tính đàn hồi, khả năng chịu nhiệt độ cao, và khả năng chống thấm nước. Sự kết hợp này biến nó thành một sự lựa chọn tuyệt vời trong một loạt ứng dụng khác nhau.  

Đây là hình ảnh keo silicon

Từ việc lắp đặt và bảo trì trong ngôi nhà của bạn đến các ứng dụng công nghiệp và sản xuất, keo silicone đã góp phần quan trọng vào sự tiện lợi và độ bền của nhiều sản phẩm và dự án. Đây chính là lý do tại sao keo silicone đã trở thành một trong những công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp và cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Các cách tẩy keo silicon dính trên quần áo

Khi phát hiện ra áo bị dính keo silicon, cần chờ cho đến khi keo khô hoàn toàn rồi dùng dao hoặc kéo để cạy vết keo ra khỏi quần áo. Nếu không thể cạy, bạn có thể dùng các cách dưới đây:

Dùng bột giặt và nước ấm để tẩy keo silicon dính trên quần áo

Bước 1: Ngâm quần áo dính keo silicon trong nước ấm.

Bước 2: Hòa hỗn hợp bột giặt và nước để thoa lên vết keo rồi dùng bàn chải để chà sạch vết keo một cách nhẹ nhàng.

Bước 3: Tiếp tục ngâm keo silicon trong hỗn hợp này rồi dùng tay vò mạnh, khi đó keo sẽ bị bong ra hết.

Bước 4: Cuối cùng, bạn giặt lại quần áo bằng tay hoặc máy bằng nước lạnh và đem phơi là hoàn thành.

Dùng bột giặt để tẩy keo silicon dính trên quần áo

Dùng benzen ( xăng thơm) để tẩy keo silicon dính trên quần áo

Bước 1: Lấy xăng thơm nhỏ vào vị trí quần áo bị dính keo và vò nhẹ nhàng cho đến khi keo tan ra.

Bước 2: Sau đó, bạn đem áo giặt với nước lạnh rồi đem phơi trước khi mặc lại

Lưu ý: Nên xác định trước những vị trí bị bám keo và chia nhỏ thành từng vùng rồi thực hiện tẩy sạch keo trên những vùng nhỏ này vì xăng rất nhanh bay hơi.

Dùng xăng thơm để tẩy keo silicon dính trên quần áo

Cách tẩy keo silicon dính trên quần áo bằng hóa chất chuyên dụng  

Bước 1: Đầu tiên, bạn xịt hóa chất chuyên dụng (thường là Terpanol Power) lên vị trí bị dính keo silicon rồi đợi cho đến khi keo silicon mềm ra.

Bước 2: Lấy một chiếc khăn sạch và nhẹ nhàng lau ở những vị trí mà keo bám vào, cho đến khi keo tan chảy hoàn toàn.

Bước 3: Cuối cùng, hãy giặt quần áo chứa keo bằng nước lạnh và bột giặt như bạn đã làm với bất kỳ quần áo khác.

Dùng Terpanol Power để tẩy keo silicon

Lưu ý: Cách này không được khuyến khích sử dụng cho các loại vải màu hoặc các loại áo thun, áo kaki,… dễ phai bởi hóa chất này thường có độ tẩy rửa mạnh, dễ gây hại cho vải.

Cách tẩy keo silicon dính trên quần áo bằng chất tẩy đa năng Cif 

Bước 1: Ngâm quần áo trong nước sạch và xịt đều chất tẩy đa năng Cif lên vị trí dính keo.

Bước 2: Sử dụng bàn chải để chà hoặc vò áo bằng tay cho đến khi keo silicon tan hết.

Bước 3: Xả sạch quần áo lại bằng bột giặt và nước sạch rồi phơi khô.

Dùng chai Cif để tẩy keo silicon

Các lưu ý khi tẩy keo silicon trên quần áo

Lau chùi keo silicon trên quần áo đòi hỏi sự cẩn thận và chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn tẩy keo silicon trên vải quần áo:

  • Đảm bảo có biện pháp an toàn: Đầy đủ đồ bảo hộ bao gồm găng tay, khẩu trang và kính bảo hộ để bảo vệ sức khỏe cũng như an toàn bản thân.

  • Lau sạch từng khu vực: Tập trung lau sạch từng vùng nhỏ một thay vì làm một lần cho toàn bộ quần áo, tránh bỏ sót bất kỳ vùng nào và tăng khả năng loại bỏ keo.

  • Hạn chế sử dụng hóa chất mạnh: việc này có thể gây hư hại đến quần áo. 

  • Kiểm tra trên một phần nhỏ trước: Nếu bạn quyết định sử dụng hóa chất, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ của quần áo trước giúp đảm bảo rằng hóa chất không làm hỏng hoặc làm mất màu cho quần áo.

Vừa rồi công ty Thu Hồng chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số cách tẩy keo silicon trên quần áo đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Đừng ngần ngại thử nghiệm những phương pháp hữu ích này để giữ cho quần áo của bạn luôn sạch sẽ và trở nên mới mẻ nhé.  

Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm đến keo silicon hãy liên hệ với công ty Thu Hồng chúng tôi để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi tốt nhé. Chúng tôi luôn cam kết sản phẩm có chất lượng tốt, bảo hành đổi trả 100% cho sản phẩm bị hư hỏng hoặc lỗi.

                   MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG
 Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, tp.HCM.
 Email: bigbeevnn@gmail.com
 Hotline: 0903609143 - 0901870205
 Website: congtythuhong.com

Tin tức liên quan

Bình luận