Cách sử dụng súng bắn keo silicon đơn giản và hiệu quả

11/10/2023 | 161 |
0 Đánh giá

Công ty Thu Hồng chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách sử dụng súng bắn keo silicon làm sao cho đơn giản, chính xác và mang tính hiệu quả cao. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách sử dụng súng bắn keo silicon tuy đơn giản những không phải ai cũng biết, đặc biệt là những người mới. Súng bắn keo silicon là một công cụ hữu ích trong nhiều ứng dụng thủ công và xây dựng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng súng bắn keo silicon một cách hiệu quả và an toàn.

Đây là súng bắn keo silicon

Súng bắn keo silicon dùng để làm gì?

  • Hỗ trợ ngắm chuẩn những đoạn bắn keo phức tạp hoặc đơn giản là muốn nhìn thẩm mỹ hơn. 

  • Hạn chế tối đa việc keo silicone ít bị lem ra vị trí xung quanh. 

  • Kiểm soát được lực bóp phù hợp tới từng khu vực.

  • Cải thiện được hiệu suất công việc.

  • Tránh lãng phí silicon không cần thiết.

2 loại súng bắn keo silicon phổ biến 

Lựa chọn loại súng bắn keo phù hợp với công việc của bạn sẽ đảm bảo hiệu suất cao và kết quả hoàn hảo.

2.1 Súng bắn keo silicon điện

Súng bắn keo silicon điện hoạt động dựa trên nguyên lý phát nhiệt từ nguồn điện, hâm nóng làm chảy keo và bám chặt vào các bề mặt cần kết dính. Đặc biệt, keo từ súng bắn keo silicon điện không bị ngắt quãng khi bắn, tạo ra đường keo liên tục và đẹp mắt. 

Súng bắn keo silicon điện với dây nối điện liên tục cung cấp nguồn năng lượng ổn định, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, việc sử dụng súng này giúp công việc xây dựng, sửa chữa, và trang trí diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Súng bắn keo silicon bằng điện

2.2 Súng bắn keo silicon bằng tay

Đây cũng là dạng súng bắn keo thông dụng nhất, thích hợp với những công việc nhỏ gọn và chi tiết, súng bao gồm các bộ phận sau:

  • Tay Cầm (Giá Đỡ): Thiết kế vừa với tay người dùng, dễ sử dụng.

  • Thân Súng: Làm từ inox hoặc thép không gỉ, đảm bảo độ bền và chịu lực tốt.

  • Đầu Súng: Giữ chặt ống keo silicon khi sử dụng.

  • Thanh Đẩy: Được thiết kế để bơm keo đều.

  • Cò Bóp: Thiết kế chắc chắn với lò xo có độ đàn hồi cao.

Súng bắn keo silicon bằng tay

Cách sử dụng súng bắn keo silicon hiệu quả nhất

Cách dùng súng bắn keo silicon thực ra không hề khó nên khách hàng có thể tự tay sử dụng súng bắn chuyên dụng để thi công bắn silicon.

Bước 1: Cắt phần đầu chai keo silicon sao cho vòi keo  hình elip, bán nguyệt hay 45 độ với kích thước phù hợp để dễ bắn và vuốt keo. Lắp vòi bắn keo vào chai keo và vặn chặt, nhưng tránh vặn quá mạnh để tránh làm hỏng đầu vòi.

Bước 2: Mở khóa chốt và kéo cần đẩy về phía sau để đặt lọ keo silicon vào bên trong thân của súng. Bóp nhẹ cò súng liên tục để dịch chuyển keo vào bên trong bệ tuýp và tiếp xúc với màng bơm. Lưu ý tránh bóp súng quá mạnh để tránh trào keo ra khỏi miệng ống.

Bước 3: Đưa vòi bắn keo vào vị trí cần bắn keo, sau đó nghiêng 1 góc khoảng 30-45 độ bóp nhẹ cò súng và di chuyển theo ý muốn để keo silicon ra. Bạn cần nhả cò súng ra cho keo dừng lại.

Bước 4: Sau khi dán xong, bạn cần kiểm tra keo đã khô chưa và vệ sinh sạch sẽ. Trong trường hợp, mối keo chưa đạt thì bạn cần lột lớp keo cũ hoặc sửa lại nếu cần thiết. Sau một thời gian keo khô rồi thực hiện bước kiểm tra kết quả.

Cách sử dụng súng bắn keo hiệu quả nhất

Những lưu ý khi sử dụng súng bắn keo silicon

Để đảm bảo hiệu quả và độ bền của súng, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau đây:

  • An toàn là trên hết: Sử dụng súng bắn keo silicon trong điều kiện an toàn, bao gồm việc đeo kính bảo hộ và làm việc trong không gian thông thoáng.

  • Không nên tự tháo rời các bộ phận: Tránh tự tháo rời các bộ phận để tránh làm hỏng cơ cấu hoạt động của súng hoặc không thể lắp lại súng theo vị trí ban đầu.

  • Bảo quản nơi thoáng mát: Nên để súng bắn keo chỗ thoáng mát, tránh các tác động ngoài trời như mưa có thể gây rỉ sét súng bắn keo làm giảm tuổi thọ của súng.

  • Cần khóa chốt súng khi dừng bắn: Ngăn chặn việc keo tiếp tục chảy ra mà không cần thiết.

  • Vệ sinh sau mỗi lần dùng: Tháo chai keo ra khỏi súng và lau sạch sẽ vết bẩn trên súng. Nếu có keo dư, hãy đậy kín nắp chai để bảo quản cho lần sử dụng tiếp theo.

  • Kiểm tra áp lực keo và điều chỉnh lực bóp hợp lý: Đảm bảo rằng áp lực của keo đủ để kết nối các vật liệu mà không làm chúng biến dạng hoặc bị hỏng.

Bằng cách sử dụng súng bắn keo silicon một cách khéo léo và chính xác trong việc sử dụng sẽ mang đến cho bạn những kết quả tốt. Chúc bạn thành công và hãy tiếp tục nâng cao kỹ năng của mình khi sử dụng súng bắn keo silicon để đạt được các kết quả tốt nhất. 

Nếu bạn chưa tìm được chỗ mua súng bắn keo silicon uy tín và chất lượng hãy liên hệ công ty Thu Hồng chúng tôi để được tư vấn cụ thể mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

                   MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG
 Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, tp.HCM.
 Email: bigbeevnn@gmail.com
 Hotline: 0903609143 - 0901870205
 Website: congtythuhong.com

Tin tức liên quan

Bình luận