Giữ sạch sẽ nội thất khi sơn sửa nhà sao cho hiệu quả nhất

30/09/2023 | 189 |
3 Đánh giá

Hướng dẫn chi tiết về cách giữ sạch sẽ nội thất trong nhà khi sơn sửa của bạn cực kì đơn giản mà mang lại tính thẩm mỹ cao. Để biết thêm chi tiết về các cách giữ sạch sẽ nhà cửa khi sơn sửa, hãy đọc ngay bài viết của chúng tôi dưới đây để biết thêm!

Khi quyết định tiến hành sơn sửa nội thất trong nhà, cách giữ sạch sẽ nội thất trong nhà khi sơn sửa có thể là một thách thức. Tuy nhiên, với một vài bước đơn giản và một chút kế hoạch, bạn có thể đảm bảo rằng quá trình sơn sửa sẽ diễn ra mà không làm bẩn và hỏng nội thất của bạn.

Để biết rõ hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu và khám phá thêm các bí quyết quan trọng để giữ sạch sẽ khi sơn sửa nội thất trong nhà thật là hiệu quả.

Giữ sạch sẽ khi sơn sửa nhà cửa

Tại sao việc giữ sạch sẽ nội thất trong nhà khi sơn sửa quan trọng?

Giữ sạch sẽ nội thất trong nhà khi sơn sửa là rất quan trọng vì lý do sơn dính vào đồ đạc, sàn nhà, cửa và cửa sổ, các thiết bị điện, tường, trần nhà và các khu vực khác sẽ làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà. Bên cạnh đó sơn rất khó là vệ sinh đặc biệt là khi sơn dính vào các bề mặt như vải, da, nhựa… Vì vậy bạn cần sử dụng màng băng keo che sơn để che bịt lại hoặc lót những bề mặt cần để giữ ngôi nhà thật sạch sẽ.

Màng băng keo che sơn thật sự rất là tiện ích cho bạn trong việc sơn sửa nhà vì nó rất rẻ và rất dễ sử dụng bạn có thể che đậy hay bọc các đồ vật mà bạn cần đảm bảo sạch sẽ mà không dính một hạt bụi hay nước sơn nào sau khi sơn sửa nhà xong xuôi.

Cách giữ sạch sẽ nội thất khi sơn sửa

Cách giữ sạch sẽ nội thất trong nhà khi sơn sửa hiệu quả

Để giữ sạch sẽ khi sơn sửa nội thất trong nhà, bạn cần thực hiện các cách sau:

Cách 1: Dán và che bọc hết những thứ mà bạn không muốn sơn dính đến khi sơn sửa nhà. 

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

  • Băng keo giấy: Dùng để dán che chắn các khu vực góc cạnh không cần sơn.

  • Màng băng keo che sơn: Dùng để che chắn, bọc lại các đồ đạc không cần sơn trong nhà. Nếu bạn chưa biết mua màng băng keo sơn ở đâu cho giá rẻ uy tín mà chất lượng vẫn đảm bảo thì tham khảo đường link sau đây: congtythuhong.com

Băng keo giấy dùng để dán các góc cạnh trước khi sơn sửa nhà

Bước 2: Che chắn đồ đạc

Để tránh sơn dính vào đồ đạc, bạn cần che chắn tất cả các đồ đạc không cần sơn bằng băng keo giấy và màng băng keo che sơn. Bạn nên che chắn cả mặt trước, mặt sau và các cạnh của đồ đạc để tránh sơn dính vào các vị trí khó vệ sinh.

Hình ảnh đồ đạc được che chắn bằng màng băng keo che sơn

Bước 3: Che chắn sàn nhà

Để tránh sơn dính vào sàn nhà, bạn cần trải một lớp giấy hoặc màng băng keo che sơn lên sàn nhà. Bạn cũng nên che chắn các chân của đồ đạc bằng băng keo giấy để tránh sơn dính vào chân đồ đạc và chảy xuống sàn nhà.

Màng băng keo che sơn để che chắn sàn

Bước 4: Che chắn cửa và cửa sổ

Để tránh sơn dính vào cửa và cửa sổ, bạn nên dán băng keo giấy và dùng màng băng keo che sơn để che chắn tất cả các bề mặt của cửa và cửa sổ. Bạn cũng nên che chắn các ổ khóa và tay nắm cửa bằng băng keo để tránh sơn dính vào các vị trí này.

Băng keo giấy và màng băng keo che sơn dùng để dán che cửa sổ trước khi sơn

Bước 5: Che chắn các thiết bị điện

Đặc biệt là đối với thiết bị điện thì bạn phải kỹ càng và cẩn thận hơn vì một khi sơn hay nước dính vào thì rất là nguy hiểm tới mọi người. Bạn nên dùng băng keo Nano điện, băng keo dán nền cảnh báo, băng keo giấy hoặc là màng băng keo che sơn… để che đậy lại đảm bảo an toàn nhất. Bên cạnh đó, nên tháo dỡ các thiết bị điện không cần sử dụng trong quá trình sơn sửa nhà.

Những ổ điện trong nhà nên che kín lại hoặc ngắt điện

Bước 6: Che chắn tường và trần nhà

Bạn cũng nên che chắn tường và trần nhà lại bằng màng băng keo che sơn, vì khi trần nhà rất cao nếu dính sơn thì rất khó để vệ sinh. 

Che tường tránh dính sơn bằng màng băng keo che sơn

Cách 2: Bạn phải sử dụng sơn thật khéo léo và lau chùi ngay lập tức các vết sơn bị văng ra ngoài

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như sau:

  • Khăn lau: Luôn có khăn lau để lau sạch vết sơn dính.

  • Cây sủi: Để đẩy vết sơn bám trên sàn.

  • Xăng thơm: Để lau các vết sơn bám trên sàn dễ dàng hơn.

Bước 2: Sử dụng sơn đúng cách

Sau khi che chắn hết đồ đạc và các bề mặt sàn thì bạn cần bạn nên sơn cẩn thận, tránh để sơn bắn ra ngoài dính vào các khu vực không cần sơn, bạn cần sử dụng sơn đúng cách. 

Hình ảnh sử dụng sơn đúng cách tránh bị văng, bắn ra ngoài

Bước 3: Lau chùi ngay lập tức những vết sơn không may bị văng ra

Trong khi sơn sửa nhà thì không tránh khỏi được vết sơn sơ ý bị văng té lên các đồ vật mà mình không che bọc, thì bạn hãy dùng khăn lau ngay lập tức. Nếu vết sơn khô khó chùi thì bạn dùng khăn và cho một ít xăng thơm vào sẽ khiến việc lau chùi dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hình ảnh vết sơn được lau ngay sau khi bám trên tường

Một số lưu ý khi giữ sạch sẽ khi sơn sửa nội thất trong nhà

  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi bắt đầu sơn.

  • Che chắn kỹ lưỡng các khu vực không cần sơn.

  • Sử dụng sơn đúng cách để tránh sơn bắn ra ngoài.

  • Vệ sinh các khu vực bị sơn dính ngay lập tức.

Cách giữ sạch sẽ nội thất trong nhà khi sơn sửa là điều cần biết để tân trang lại ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách, sơn có thể bị dính vào đồ đạc, sàn nhà, cửa và cửa sổ, các thiết bị điện, tường, trần nhà và các khu vực khác, gây mất thẩm mỹ và khó vệ sinh.

Qua bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách giữ sạch sẽ khi sơn sửa nội thất trong nhà một cách chi tiết đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà đẹp như ý mà không phải lo lắng về vấn đề sơn dính.

                   MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG
 Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, tp.HCM.
 Email: bigbeevnn@gmail.com
 Hotline: 0903609143 - 0901870205
 Website: congtythuhong.com
 

Tin tức liên quan

Bình luận