Băng keo thể thao dùng để làm gì và nên sử dụng ở những vị trí nào

21/12/2021 | 734 |
0 Đánh giá

Trong các bộ môn thể thao, việc xảy ra chấn thương nhất là ở những vị trí quan trọng trên cơ thể là điều không thể tránh khỏi. Để giảm thiểu tối đa tình trạng chấn thương, bạn cần phải có những biện pháp và dụng cụ hỗ trợ. Với giá thành rẻ và nhỏ gọn , băng keo thể thao là vật dụng bạn cần mang theo bên mình khi chơi thể thao

Băng keo thể thao dùng để làm gì?

Băng keo thể thao là dòng băng keo có cấu tạo từ 2 lớp với lớp nền có chất liệu vải và có thành phần từ vải cao su tổng hợp, vải cotton hoặc từ các sợi cordura có nguồn gốc từ thiên nhiên, tiếp đó là lớp keo kết dính, do lớp này tiếp xúc trực tiếp đến bề mặt của da nên chất keo ở lớp này là kẽm oxit có độ bám dính cao và an toàn cho da cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Chi tiết cấu tạo băng keo thể thao

Với mục đích sản xuất nhằm hạn chế chấn thương để đảm bảo an toàn trong các hoạt động vận động mạnh. Khi chơi thể thao, các vị trí như khớp gối, cổ tay, ngón tay là nơi xảy ra chấn thương nhiều nhất do phải hoạt động mạnh liên tục trong thời gian khá dài và khi xảy ra chấn thương nên cần có băng keo thể thao nhằm ổn định vị trí, giúp giảm đau và cải thiện tuần hoàn máu.

Ngoài các vị trí ở khớp, thì cơ cũng là một vị trí dễ gặp chấn thương khi chơi thể thao, việc sử dụng băng keo thể thao sẽ làm hạn chế các tình trạng cơ bị đau, giãn cơ hoặc thậm chí là rách cơ. Băng keo thể thao còn có thể hỗ trợ việc làm giảm đau và mỏi cơ, kích thích tăng lực cho các nhóm cơ.

Băng keo thể thao bản nhỏ 30mm

Khi tham gia hoạt động thể thao trong tình trạng đã từng gặp chấn thương thì băng keo thể thao có thể được sử dụng để quấn các chỗ chấn thương nhằm tránh trường hợp tái phát lại.

Việc sử dụng băng keo thể thao ở vị trí nào là phù hợp còn tùy thuộc vào hoạt động thể thao của bạn. Đối với những bộ môn cần sử dụng lực và di chuyển ở chân nhiều như là đá bóng, đá cầu hoặc là điền kinh thì chúng ta có thể sử dụng băng keo thể thao quấn trực tiếp ở vị trí phần cổ chân phía trên mắt cá vì ở vị trí này rất dễ xảy ra tình trạng chấn thương gọi là lật sơ mi, tiếp đó là có thể quấn trực tiếp ở phần cổ chân nhất là khi chơi bóng đá vì như vậy sẽ làm giảm thiểu được chấn thương cho mắt cá chân và giúp cố định phần cơ tại cổ chân.

Tiếp đến là ở vị trí đầu gối và xung quanh đầu gối vì đầu gối là vị trí chịu tác dụng lực khá lớn khi bạn vận động mạnh, chấn thương ở đầu gối thường gặp nhất đó là chấn thương dây chằng, một chấn thương rất khó hồi phục và có thể tái lại sau hồi phục. Vì vậy giảm thiểu chấn thương ở dây chằng là giải pháp hữu ích nhất và băng keo thể thao có thể giúp bạn làm được điều đó.

Băng keo thể thao bản lớn 50mm

Ngoài các khớp và các cơ ở chân ra, thì tay cũng quan trọng không kém. Một số chấn thương ở cổ tay thường gặp như lật cổ tay, rạn hoặc thậm chí là gãy xương ở phần cổ tay, sử dụng băng keo thể thao giúp cố định được cổ tay, hạn chế được những chấn thương không mong muốn hoặc sẽ làm giảm được mức độ tổn thương.

Các lưu ý khi sử dụng băng keo thể thao

Băng keo thể thao được thiết kế tương tự như những dòng băng keo trên thị trường nên khi sử dụng, bạn có thể tự điều chỉnh mức độ và lực quấn của mình vì vậy khi sử dụng bạn nên điều chỉnh lực quấn với độ chặt vừa phải, tránh trường hợp quấn quá lỏng hoặc quá chặt dẫn đến tình trạng băng keo không thể phát huy được đúng tác dụng.

Trong trường hợp bạn có làn da khá nhạy cảm và muốn sử dụng băng keo thể thao thì nên sử dụng băng keo với tiết diện nhỏ trong khoảng 24 giờ trước khi sử dụng với tiết diện rộng.

Tương tự với các sản phẩm hỗ trợ khi dùng trực tiếp trên da, không được sử dụng băng keo thể thao khi da bị tổn thương hoặc có vết thương hở. Khi sử dụng, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào như bị rát hoặc ngứa thì nên gỡ bỏ ra lập tức.

Băng keo thể thao màu trắng sử dụng quấn bảo vệ cơ khớp

Băng keo thể thao là vật dụng rất cần thiết đối với những người thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao giúp hạn chế và giảm thiểu được các tình trạng chấn thương. Hãy chủ động bảo vệ bản thân mình trước những chấn thương trong quá trình vận động bạn nhé!

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

Địa chỉ: D15/26/1A đường Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline (Zalo): 0903 609 143 - 0901 870 205

Mail: bigbeevnn@gmail.com

Website: congtythuhong.com


Tin tức liên quan

Bình luận