Những công dụng của các loại keo silicone cây mà bạn nên biết

20/01/2022 | 453 |
0 Đánh giá

Công dụng của các loại keo silicon cây khi áp dụng vào đời sống như thế nào? Để hiểu sâu hơn về công dụng của chúng hãy đọc bài viết này nhé.

Keo silicone cây là một trong những sản phẩm rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày ở nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những công dụng của các loại keo silicone cây cũng như để phân biệt các loại keo silicone cây phổ biến trong hiện nay.

Khái niệm keo silicone cây

Keo silicone cây còn được gọi là keo nến là một loại keo dán có bề ngoài hình que và gần giống như cây nến. Đường kính trung bình của keo silicone cây là từ 0,7cm đến 1cm. Keo silicone cây ở thể rắn trong nhiệt độ bình thường và chỉ khi được tác động nhiệt độ từ 70 đến 75oC thì keo sẽ nóng chảy. Khi chảy, công dụng của các loại keo silicone cây là kết dính các vật với nhau mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt vật cần dính.

công dụng keo silicone cây 1

Keo silicone cây

Công dụng của các loại keo silicone cây

Hình ảnh keo silicone cây có lẽ đã rất thân thuộc với mọi người vì đây là loại vật liệu có khả năng kết dính nhanh và chắc để gắn nhiều vật với nhau từ linh kiện điện tử, đồ gia dụng, nhựa, vải,… Không giống như keo 502, keo silicone cây có một ưu điểm vượt trội so với các loại keo thông thường đó là dòng keo này hoàn toàn có thể chịu được nước. Bởi vậy, keo silicone cây có thể sử dụng để thay thế keo 502 trong việc dán các đồ vật thường tiếp xúc với nước hoặc trong môi trường không khí ẩm. Thêm một điểm cộng vô cùng lớn nữa, keo silicone cây có thể gắn được cả những bề mặt khó dính và không bằng phẳng như da hay vải.

Điểm qua một vài công dụng của các loại keo silicone cây được áp dụng trong thực tiễn có thể kể đến là dán thùng carton, thùng giấy, chuyên dùng trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo đồ chơi hay là trong lĩnh vực may mặc, sản xuất gia công đồ mỹ thuật. Ngoài ra bạn có thể dùng súng bắn keo silicone cây để hạn chế tình trạng trơn trượt trên những đôi giầy, dép hết ma sát bằng cách tạo ra những đường thẳng bên dưới đế giày vừa giúp giảm độ trơn trượt vừa giúp tạo độ ma sát lớn khi di chuyển để đem lại sự an toàn cho bạn.

Trong trường hợp cánh cửa, cửa sổ khi có gió mạnh dễ bị va đập keo silicone cây sẽ giúp khỏa lấp khoảng trống ở vị trí tiếp xúc giữa cánh cửa và tường để tạo ra lớp đệm êm hay giảm tiếng động khó chịu. Bên cạnh đó, một trong những công dụng của các loại keo silicone cây không thể không kể đến nữa là bọc chỗ nối dây điện bên ngoài lớp băng keo cách điện chuyên dụng, tạo mối nối cố định để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và phòng tránh tình trạng rò rỉ điện.

Một số loại keo silicone cây

     Keo silicone cây màu trắng

công dụng keo silicone cây 2

Keo silicone cây màu trắng

Keo silicone cây màu trắng có 2 loại chính là keo silicone cây trắng đục và keo silicone cây trắng sữa. Đây là loại keo silicone cây thường thấy nhất, có kích thước trung bình khoảng 11,2x300mm và được sử dụng chủ yếu trong công đoạn ráp vải của ngành may mặc thủ công. Dòng keo này có mức độ kết dính khá tốt, đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

     Keo silicone cây màu vàng

công dụng keo silicone cây 3

Keo silicone cây màu vàng

So với keo silicone cây màu trắng, keo silicone cây màu vàng có kích thước tương đương và chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng như kết dính các loại vật liệu gỗ rất tốt. Ưu điểm của loại keo này là có thể tương hợp được với các loại gỗ khá cao nhờ vào màu trong suốt.

     Keo silicone cây màu tím

công dụng keo silicone cây 4

Keo silicone cây màu tím

Cũng như các loại keo silicone khác, keo silicone cây màu tím có kích thước và chất liệu tương tự nhưng có màu sắc khá đặc trưng là màu tím. Loại keo này có thể dùng trong quá trình sản xuất một số sản phẩm của các doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao và nhằm kéo dài tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

Bài viết trên đây là những thông tin về công dụng của các loại keo silicone cây mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng rằng nội dung mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về keo silicone cây và giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp khi có kế hoạch chọn mua dòng sản phẩm này.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

Địa chỉ: D15/26/1A đường Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline (Zalo): 0903 609 143 - 0901 870 205

Mail: bigbeevnn@gmail.com

Website: congtythuhong.com


Tin tức liên quan

Bình luận