Có mấy cách sử dụng keo nến?

13/08/2022 | 1681 |
1 Đánh giá

Keo nến là sản phẩm được ứng dụng nhiều trong đời sống. Vậy có mấy cách sử dụng keo nến? Và nên chọn cách nào là tốt để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu suất công việc đạt hiệu quả nhất.

Có mấy cách sử dụng keo nến?

Không ai có thể phủ nhận hiệu quả kết dính chắc chắn và sự đa năng của các loại keo nến. Tính năng kết dính nhanh trên nhiều bề mặt vật liệu, chống thấm tốt, không độc hại giúp keo nến trở thành chất kết dính phổ biến trong nhiều lĩnh vực.

keo nến và súng bắn keo cùng công dụng thực tế

Keo nến và súng bắn keo cùng công dụng thực tế

Một điều mà những dạng keo lỏng khác không thể thực hiện được so với keo nến là kết dính được trên cả những bề mặt không bằng phẳng hay các hình khối và có tốc độ bắt cháy nhanh như các loại vải, da, giấy carton... Do đó keo nến thường được dùng để gắn bọc các linh kiện điện tử, đồ vải, đồ nhựa, đồ gỗ, quần áo, lãng quà, bảng hiệu, phông chữ, trang trí, ...

Thông thường có 2 cách sử dụng keo nến phổ biến nhất hiện nay:

  • Dùng lửa trực tiếp

Hiểu đơn giản là thực hiện hơ keo nến trực tiếp trên lửa hay dùng hột quẹt(đồ bật lửa) đốt nóng đến khi keo nóng chảy dần và chuyển từ khối dẻo đặc sang thể lỏng sệt. Lúc này keo nến sẽ chảy thành giọt khi kiểm tra và phát huy hiệu quả kết dính vốn có khi dán. Người dùng chỉ cần đưa vật cần dán vào vị trí đầu keo đang nóng chảy và ngược lại để gắn với vật cần dán. Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến cho đầu keo nến bị ám đen gây bẩn chất keo lỏng khi dán, mất thẩm mỹ và gây mùi khó chịu cho người sử dụng.

sử dụng keo nến bằng đồ bật lửa

Sử dụng keo nến bằng cách dùng đồ bật lửa hơ nóng trực tiếp

  • Dùng súng bắn keo

Để rút ngắn thời gian sử dụng và đảm bảo an toàn khi dán keo nến thì súng bắn keo nến sẽ là một cách làm hoàn hảo. Được đánh giá phương pháp đơn giản, nhanh chóng, hạn chế bỏng keo và giúp người dùng tránh hít phải khói keo như phương pháp sử dụng thủ công. Quy trình thực hiện như sau: cho keo nến vào súng – cắm phích điện – chờ trong vài phút để đầu đốt keo nóng lên – bật nút On – bóp cò và chờ để keo chảy ra. Cách làm này giúp giữ nguyên màu keo nến khi ở dạng lỏng, không bị ám đen, không gây mùi khó chịu, vô cùng thẩm mỹ.

sử dụng keo nến bằng cách dùng súng bắn keo

Sử dụng keo nến bằng cách dùng súng bắn keo

Làm sao để sử dụng keo nến hiệu quả nhất?

Cả 2 phương pháp trên đều có những ưu điểm riêng không thể phủ nhận. Tuy nhiên việc dùng lửa trực tiếp có nguy cơ gây bỏng nếu không cẩn thận. Đồng thời phương pháp này sẽ tốn khá nhiều thời gian thi công, chi phí và đường bắn keo không được đẹp mắt.

súng bắn keo sử dụng cho keo nến

Súng bắn keo sử dụng an toàn, dùng cho keo nến giúp tăng năng suất công việc

Với thiết kế gọn nhẹ, chắn chắn, tiện dụng, súng bắn keo được xem là một giải pháp thông minh và hiện đại cho những người sử dụng keo nến. Không chỉ đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian, công sức làm mà sử dụng súng bắn keo còn giúp việc bắn keo chính xác hơn nhằm hạn chế keo dính lan ra khu vực xung quanh.

cách sử dụng keo nến 4

Keo nến kết dính tốt sử dụng kết hợp súng bắn keo mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm

Dùng keo nến kết hợp súng bắn keo có thể tạo ra những đường keo đẹp, đều và sắc nét, độ bền theo năm tháng có thể sử dụng lại nhiều lần giúp người dùng tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tóm lại, cách sử dụng keo nến với súng bắn keo không những mang đến hiệu quả kết dính tốt và đẹp mắt hơn mà còn là phương pháp hữu dụng cho mọi công việc có thể ứng dụng keo nến.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

Địa chỉ: D15/26/1A đường Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline (Zalo): 0903 609 143 - 0901 870 205

Mail: bigbeevnn@gmail.com

Website: congtythuhong.com


Tin tức liên quan

Bình luận