Băng keo phản quang dán nền vật liệu nào phù hợp

01/11/2023 | 88 |
0 Đánh giá

Băng keo phản quang dán nền là một giải pháp an toàn, hiệu quả, tiết kiệm để đảm bảo an toàn cho các tuyến đường và các khu vực nguy hiểm cần có dấu hiệu cảnh báo. Vậy băng keo phản quang dán nền vật liệu nào phù hợp? Mời bạn cùng tham khảo bài viết để hiểu cách sử dụng đúng giúp tối ưu hiệu quả công việc.

Tìm hiểu băng keo phản quang là gì?

Cấu tạo bề mặt băng keo phản quang dán nền dễ phản chiếu ánh sáng

Băng keo phản quang là sản phẩm được sử dụng để đánh dấu và chỉ dẫn trên mọi bề mặt. Sản phẩm này được làm từ chất liệu chính là nhựa PVC, kết hợp với các hạt thủy tinh tạo độ phản quang, điều này giúp sản phẩm có khả năng phản chiếu ánh sáng một cách rõ rệt, tạo ra hiệu ứng sáng trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, băng dính phản quang cũng có khả năng chống trơn trượt, chịu được áp lực và mài mòn ở các phương tiện di chuyển và nhiều bề mặt nền nên nó có thể duy trì hiệu suất và tuổi thọ cao trong thời gian dài.  Băng dính phản quang thường có màu sắc rực rỡ với các tông màu nổi bật và lâu phai.

Mặt trong có keo của băng keo phản quang dán nền

Ứng dụng của băng keo phản quang trong lĩnh vực giao thông

Băng keo phản quang dán nền dạng mũi tên

Băng keo phản quang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Các ứng dụng của băng keo phản quang bao gồm:

- Đánh dấu vạch kẻ đường: Băng keo phản quang được sử dụng để đánh dấu các vạch kẻ đường, vạch liền đôi ở trung tâm, vạch phân chia làn đường, giúp người lái xe có thể điều khiển xe một cách an toàn hơn.

- Biển chỉ dẫn: Băng keo phản quang được sử dụng để tạo ra các biển chỉ dẫn trên mặt đường, giúp người lái xe có thể điều khiển xe một cách chính xác và an toàn.

- Biển cảnh báo: Băng keo phản quang cũng được sử dụng để tạo ra các biển cảnh báo trên mặt đường, giúp người lái xe có thể nhận biết và phản ứng kịp thời trước các tình huống nguy hiểm

- Biển quảng cáo trên mặt đất: Băng keo phản quang còn được sử dụng để tạo ra các biển quảng cáo trên mặt đất, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Băng keo phản quang dán nền vật liệu nào phù hợp

Băng keo phản quang dán nền đủ mẫu cắt kích thước theo yêu cầu

Băng keo phản quang dán nền được sản xuất theo công nghệ hiện đại, với độ bám dính cao, sản phẩm này không chỉ thích hợp dán trên các nền nhựa đường, xi măng, bê tông, đá mà còn cho các loại bề mặt khác như:

Bề mặt kim loại:

Vật liệu kim loại như nhôm, thép không gỉ hoặc đồng thau thường được sử dụng để tạo ra các bề mặt phản quang cho băng keo. Với khả năng phản xạ ánh sáng cao, vật liệu kim loại giúp tăng cường khả năng nhìn thấy trong điều kiện thiếu sáng.

Bề mặt nhựa:

Các loại nhựa như PVC (Polyvinyl chloride) hay PE (Polyethylene) cũng là những vật liệu phổ biến được sử dụng để làm nền cho băng keo phản quang. Nhựa có khả năng phản xạ ánh sáng tốt và có độ bền cao, giúp băng keo dính chắc và bền vững trên bề mặt. Ngoài ra, với tính linh hoạt và đa dạng về màu sắc, nhựa còn cho phép tạo ra các biểu tượng, ký hiệu hoặc đường viền để tăng cường khả năng nhìn thấy của băng keo.

Dạng in đặc trưng trên băng keo phản quang dán nền

Bề mặt gốm:

Gốm là một loại vật liệu có khả năng phản xạ ánh sáng rất cao. Với độ bền và tính chịu nhiệt tốt, gốm thường được sử dụng trong các ứng dụng yêu cầu khắc nghiệt như làm đường hay làm biển báo giao thông. Băng keo phản quang có thể được dính chặt lên các bề mặt gốm để tạo ra các biểu tượng hoặc ký hiệu có khả năng phản xạ ánh sáng cao.

Bề mặt composite:

Vật liệu composite là sự kết hợp của hai hoặc nhiều loại vật liệu khác nhau để tạo ra một vật liệu mới có tính chất tốt hơn. Trong trường hợp của băng keo phản quang, việc kết hợp giữa vật liệu nhựa và vật liệu kim loại có thể tạo ra một lớp nền mạnh mẽ và có khả năng phản xạ ánh sáng cao. Vật liệu composite cũng cho phép tạo ra các biểu tượng và ký hiệu theo yêu cầu riêng, giúp tăng cường tính thẩm mỹ và hiệu quả của băng keo.

Băng keo phản quang phù hợp cho nhiều bề mặt nền

Trên đây là một số loại vật liệu phổ biến và phù hợp để sử dụng cùng với băng keo phản quang. Tuy nhiên, việc lựa chọn vật liệu nền phù hợp còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện hoạt động của sản phẩm cuối cùng.

Để đảm bảo hiệu quả và độ bền cao nhất, bạn nên liên hệ các nhà phân phối uy tín, cho chuyên môn và sự hiểu biết sâu về sản phẩm này. Về cơ bản tại TPHCM, Công ty Thu Hồng có thể cung cấp thông tin và giải đáp tốt mọi thắc mắc của khách hàng khi lựa chọn băng keo dán nền phản quang nhằm giúp khách hàng có được lựa chọn tối ưu cho từng nhu cầu công việc cụ thể.

 

                   MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG
 Địa chỉ: D15/26/1A, Võ Văn Vân, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, tp.HCM.
 Email: bigbeevnn@gmail.com
 Hotline: 0903609143 - 0901870205
 Website: congtythuhong.com

Tin tức liên quan

Bình luận